Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Cách ngâm rượu chuối hột chuẩn

Để có một bình rượu thuốc lâu năm ngon và thơm, thì các bạn nên để ý một số bí quyết cũng như trình quy cách ngâm rượu hay cách chọn rượu ngon như thế nào để ngâm cũng là một vấn đề rất quan trọng, để phát huy được tác dụng của nó.

Cách ngâm rượu chuối hột chuẩn
Bình rượu chuối hột

Để ngâm một hủ rượu thuốc chối hột thì bạn cần ít nhất 5 - 6 tháng thì mới phát huy được công dụng, qua đó bạn có thể dùng thuốc đó để bóp khi đau nhức mỏi cũng như uống giải mỏi.
Sau đây chúng tôi sẻ đưa ra cho các bạn một vài lý do tại sao phải ngâm rượu chối hột với thuốc bắc mà không ngâm với các loại khác như cách ngâm rượu mật nhân từ "rang vàng hạ thổ"....

Chúng ta vẫn thường nghe tới công dụng của chuối hột như: Trị sỏi thận, viêm loét dạ dày, táo bón ở trẻ… mà ít quan tâm tới món rượu ngâm chuối hột thơm ngon, ngây ngấy bổ dưỡng cơ thể lại tốt cho sức khoẻ như: bổ thận, đau lưng, cơ địa mệt mỏi uể oải…. Chính vì lẽ đó mọi người thường quên đi cách ngâm rượu chuối hột an toàn đơn giản cũng như cách sơ chế quả chuối hột vệ sinh giữ lại được tối đa tinh chất của nó.

Vẫn như nhiều cách ngâm rượu làm thuốc khác, việc trước nhất là chuẩn bị nguyên vật liệu sạch, từ nguồn đáng tin cậy.

Nguyên vật liệu ngâm rượu chuối hột.
- Rượu để ngâm nồng độ phải đạt từ 42-47 độ là thơm ngon nhất (Nên chọn rượu nếp), không cần phải quá cao nhưng tuyệt đối không được thấp dưới 40 độ. Mình vẫn tư vấn cho mọi người chọn dòng Rượu Quê Kim Sơn một thương hiệu nhỏ của Rượu Kim Sơn với đặc tính:
Để càng lâu uống càng ngon, luôn gia tăng giá trị theo năm tháng.
Hương thơm luôn êm dịu, vị uống luôn nhẹ nhàng thanh tao.
- Nguyên vật liệu thứ hai  vô cùng quan trọng, nó quyết định tới 50% thành công của Bình rượu ngâm chuối hột. Đó chính là chuối hột rừng.

Đương nhiên, chum sành ngâm rượu là chuẩn nhất. Nếu thấy không tiện thì có thể dùng bình thuỷ tinh để ngâm rượu chuối hột cũng không sao, cái chính là đủ thời gian để bình rượu chuối hột tiết hết được tinh chất của nó.

Cách ngâm rượu chuối hột:

Bước 1: Sau khi chọn được buồng chuối hột tốt, có thể là chuối hột rừng hoặc chuối hột tự trồng tại mỗi vùng quê. Chúng ta cắt ra thành từng quả , rửa sạch, để ráo nước thời gian cho quá trình này mất tầm 1 tiếng tính cả thời gian để rão nước.
Bước 2: Thái lát mỏng gần 1cm, không nên thái mỏng quá vì khi sao phơi ở nhiệt độ cao dễ khiến cho lát chuối hột sinh ra nhiều vụn khiến cho bình rượu ngâm chuối hột không được đẹp cũng như màu sắc không được sáng bóng bắt mắt.
Bước 3: Sắp xếp từng lát chuối hột lên một cái lia hoặc một vật dụng nào trong gia đình bạn có chu vi lớn là được (Nếu không có lia có thể dùng mâm nhôm). Liền theo đó là kiếm 1 mảnh vải mềm mỏng che lên trên tránh cho ruồi muỗi bám và sinh sản vô tội vạ. Do đặc tính Chuối hột có vị ngọt lại thơm nên ruồi muỗi khá là khoái.
Bước 4: Phơi tầm 5-7 nắng, khi thấy dấu hiệu vết rạn nứt to của nát chuối là đặc cách.
Bước 5: Dùng nước sôi, rửa sạch lát chuối hột đã được phơi qua 5-7 nắng.
Bước 6: Sao phơi lát chuối hột để hong khô không còn nước đọng lại.
Bước 7: Để nguội lát chuối hột rồi cho vào chum đựng rượu hoặc bình thuỷ tinh với tỷ lệ: ¼ so với bình rượu. Tức là một phần chuối và 4 phần rượu 47-50 độ.

Bước 8: Đổ rượu vào chum sành đã có chuối hột ở bên trong, bịt kín và kiếm một nơi trong gia đình nơi có nhiệt độ ổn định tầm 20-25 độ đặt ở đó trong khoảng 90-120 ngày là có thể dùng được.

Để có thể mua được rượu quê chính hiệu, nấu bằng phương pháp thủ công, sử dụng men ta, xin vui lòng liên hệ:
Hot line: 0963.807.612 - 0974.394.552
(Trong nội thành mua trên 20 lít miễn phí tiền ship, dưới 20 lít tiền ship là 20K) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét